CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ 3S
SALES - SERVICES - SUPPORT
Danh mục sản phẩm
Thiết bị máy tính
Khách viếng thăm
Đang online: 30
Tổng truy cập: 494624
Chi tiết sản phẩm
Acbel R9 1100W 80Plus Gold- Active PFC
Giá bán: 3,350,000 VNĐ

 

 Giá VNĐ: 3,349,984 (Đã bao gồm VAT)

( Xin vui lòng liên hệ để có giá tốt nhất).

 Tình trạng: Mới 100%

 Bảo hành: 60 Tháng

 Xuất xứ: Chính hãng

 Kho hàng: Có hàng sẵn

 Thông số:


- Nguồn công suất 1100W . Mời quý khách xem qua review của R9 với công suất thấp hơn là  model Acbel R9 900W .

 

Thêm một bộ nguồn “Vàng” xuất hiện trên thị trường “khó tính” này…đến từ AcBel. Dòng nguồn R9 Power là dòng PSU cao cấp nhất mà Hãng có hiện nay. R9 Power được trang bị các công nghệ chế tạo mới nhất của AcBel nhằm tạo ra một sản phẩm hoàn hảo, có chất lượng hoạt động ổn định với độ tin cậy cao, song song đó hiệu suất cao trên 87% trên các mức công suất cung cấp là một phần không thể thiếu trên dòng PSU này và đã được xác nhận qua cái “mác’ 80Plus Gold đóng trên sản phẩm. Ngoài ra dòng R9 còn được xếp hạng vào hàng các PSU “khủng” do nó chỉ có hai mức công suất là 900W và 1100W.

 

Hôm nay, tôi sẽ trình làng em R9 Power với mức công suất 900W xem chất lượng hàng cao cấp của AcBel tới đâu.

Bề ngoài và các tính năng

 

Chiếc hộp bao bọc sản phẩm rất ấn tượng, rất chuyên nghiệp. Lớp áo đầu tiên đầy màu sắc nhưng nổi bật nhất là màu vàng như một thông điệp khẳng định chất lượng cho PSU này. Sau lớp áo này thì mới tới chiếc hộp chính, bằng caton đen tuyền với logo AcBel nhũ vàng lung linh đầy tương phản.

 

Có khá nhiều thông tin bổ ích cho người dùng tham khảo được ép trên chiếc áo ngoài, ngoài việc thể hiện các thông số kỹ thuật chính như dòng điện, công suất thì việc kết nối tới các thiết bị cũng được thể hiện ra một cách chi tiết bằng các hình minh họa xinh động, dễ hiểu.

Để thể hiện rõ hơn về mình, AcBel cũng không ngại làm một cuộc quảng cáo nhỏ các tính năng có và nổi bật trên R9 Power 900W qua các biểu tượng và nội dung trích dẫn;

Active Clamp Forward Converter with Synchronous Rectification Boosts Efficiency → Làm tăng hiệu suất nhờ sử dụng các thành phần linh kiện nhỏ hơn, làm giảm không gian thiết kế trên mạch in nhờ vậy làm cho mạch in thông thoáng hơn tạo điều kiện tản nhiệt tốt, đồng nghĩa với độ ồn được khống chế ở mức thấp nhất.

Green Mode PFC Control Circuit → Chíp điều khiển CM6800 là loại điều khiển chung PFC/PWM làm giảm đi việc tiêu tốn năng lượng so với việc dùng hai chíp riêng.

Solid State Capacitors → Sử dụng tụ thể rắn với ESR (dung kháng) thấp, chịu được nhiệt độ và các xung nhọn của dòng điện cao, độ bền lớn.

Japanese-made Capacitors → Tụ được sản xuất tại Nhật, có chất lượng và tuổi thọ cao.

Dual Channel DC-DC VRM Circuit Design → Thiết kế với 2 mạch điều khiển ổn áp riêng biệt cho 2 đường +3.3VDC và +5VDC giúp tiếc kiệm năng lượng cho đường +12VDC.

MTBF (Mean Time Between Failures) → Khoảng thời gian có thể xẫy ra hư hỏng lên tới 412,316 giờ sau khi sử dụng.

Introduction of Relay → Sử dụng rơ le bảo vệ ở đầu giúp phản ứng nhanh và hiệu quả với các yếu tốt bất lợi của điện áp cung cấp.

Unique Power Cord Design → Sử dụng cáp nguồn lớn với mức chịu tải lên tới 15A, đả bảo cung cấp một nguồn điện AC ổn định và an toàn.

Eup Lot 2010 5Vsb Compliance → Đạt tiêu chuẩn Eup Lot 2010, cho mức tiêu thụ điện ở chế độ chờ hay tắt máy dưới 1W.

Ngoài ra tôi còn thấy một số chứng nhận an toàn và tương thích được thể hiện ở đây, như; CCC, CE, FC,…

Khi đổ tất cả ra bàn, ngoài PSU R9 900W ra thì phụ kiện đi kèm cơ bản chỉ có sách hướng dẫn, ốc gắn PSU và dây cáp nguồn. So với các PSU cao cấp khác thì R9 có vẻ chỉ cung cấp tới người dùng số lượng phụ kiện cần và đủ cho một PSU, nhờ khoảng tiết kiệm này mà AcBel đã có được một PSU có chất lượng nhưng với giá thành khá hợp lý…dễ móc túi người tiêu dùng.

Kích thước bộ nguồn to hơn với chuẩn ATX12V một chút là 150 x 190 x 86 (mm). Bên ngoài là lớp sơn tĩnh điện với phong cách AcBel…đen tuyền, sần sùi trông rất hầm hố, một ưu điểm nữa mà tôi cho là đáng quan tâm là lớp sơn này là nó không để lại dấu tay khi bốc vào.

Quạt đặt hơi lùi về phía trước của PSU, lưới quạt xi niken với trung tâm là logo 90Plus vàng chóe như là lời quảng cáo nhằm khẳng định lại hiệu suất của AcBel R9 Power còn cao hơn cả tiêu chuẩn 80Plus với hiệu suất có thể đạt trên 90%.

Đeo trên mình PSU là một tem khá thú vị thể hiện khả năng có thể chạy lố thêm 100W ở chế độ hoạt động liên tục, như vậy với giá của 900W nhưng bạn lại sở hữu một PSU có công suất lên tới 1000W.

Đường thoát nhiệt được mở rộng với lưới tổ ong bao phủ tối đa diện tích phía sau. Ổ lấy nguồn hoành tráng tương thích với đầu cáp có khả năng tải tới 15A. Loại cáp này thường thấy trên các UPS có công suất lớn, một loại cáp khá hiếm hàng nhưng lại đang được các hãng sản xuất PSU chuyên dùng cho các sản phẩm có mức công suất lớn.

Trên mức công suất danh định cao tới 900W, R9 chia đường +12V ra làm 4 đường với mỗi đường tương đương một với dòng cung cấp tối đa là 25A, khả năng cung cấp của tổng các đường +12V lên tới 860W. 2 đường +3.3VDC và +5VDC có tổng công suất tối đa là 155W.

R9 Power 900W có được mức công suất đường +12VDC cao gần bằng mức tổng công suất danh định 900W là nhờ công nghệ VRM với biến áp chính chỉ tạo ra công suất riêng cho đường 12V, 2 đường chính còn lại sẽ sử dụng mạch VRM lấy điện áp và dòng điện từ đường +12V để tạo ra hai mức điện áp thấp hơn.

Từ mức công suất khủng đó. AcBel trang bị cho R9 Power 900W một số lượng đầu cắm cũng không kém phần hoàng tráng, số đầu cấp nguồn cho VGA Card lên tới 6 đầu PCI-E với loại 6+2 pin – đáp ứng được cho các cấu hình máy game với 3 Card đồ họa bất kỳ. Ngoài ra với 10 đầu nguồn SATA và 5 PATA cùng với 1 đầu FDD sẽ làm thỏa mãng bất kỳ sự sáng tạo nào của người mua. Nguồn cung cấp cho CPU thì sao? Vâng,…tôi thấy có 2 đầu cấp nguồn riêng biệt một là loại ATX12V 4+4 pin và một là loại EPS12V 8 pin, tuy hơi dư thừa với 1 bộ máy tính bình thường như nếu bạn muốn sử dụng loại mainboard dành cho các ứng dụng chuyên nghiệp được gọi là các máy Workstation thì không hề dư thừa chút nào.

Các đường 12V được mã màu trên từng cáp, rất dễ phân biệt chúng với nhau, do mức công suất trên các đường tương ứng nhau nên việc ghi rõ màu dây thuộc đường nào là không cần thiết. Tôi thấy 2 đường 12V3 và 12V4 được ưu ái dành riêng cho 2 cặp đầu cấp nguồn PCI-E, nhưng bạn nên lưu ý có 1 cặp đầu PCI-E lại dùng chung với các thiết bị khác và mainboard, nên hạn chế dùng đầu này khi bạn có nhiều thiết bị ngoại vi đang khai thác đường 12V1 để tránh tình trạng quá tải riêng đường này.

Về hình thức, cáp đều được bọc lưới khá đẹp mắt và có chiều dài khá dài. Đầu cấp nguồn cách nhau với khoảng cách hợp lý, trên mỗi cáp như vậy có 4 đầu cấp, trong đó có một cáp được đóng xen lẫn đầu SATA và PATA rất thuận tiện khi bạn để chung các thiết bị cùng trên một hộc trong thùng máy.

1/ Công suất, Hiệu suất và hệ số công suất FP:

R9 Power được thử nghiệm trong môi trường nhiệt độ 45ºC. Mức công suất tổng trên 2 đường +3.3VDC và +5VDC là 140W.

Không có gì đáng ngạc nhiên với các PSU được định vị là hàng cao cấp. R9 Power 900W đi qua thử nghiệm một cách nhẹ nhàng với phần thắng thuộc về chuẩn 80Plus Gold khi mà mức hiệu suất của nó phù hợp với mô tả 80Plus là 87.15%, 90.94%, 88.83% (tiêu chuẩn là 87%, 90%, 87%). Hệ số công suất PF luôn duy trình trên 0.95 giúp làm nhẹ gánh hệ thống phân phối điện trong nhà và làm tăng thời gian sử dụng của các UPS đi kèm.

2/ Sự ổn định điện áp:

Sự ổn định điện áp rất tuyệt vời. Mạch VRM làm việc rất hiệu quả trong việc khống chế sai số điện áp dưới 0.7% đối với đường +5V và chỉ có 0.1% với đường +3.3V. Đường +12 tuy không được như vậy nhưng vẫn có giá trị sai số dưới 1.7%. Đường +5VSB điện áp ra có mức sai số cũng rất thấp tuy là đang gánh một dòng điện lên tới 4A, đường -12V thì là đường điện áp có sai số cao nhất trong phép thử này với giá trị đo được là 3.9% (tiêu chuẩn là dưới 10%). Tất cả các đường điện đều có mức giao động rất thấp. Nói chung về điện áp thì R9 Power 900W là một PSU có điện áp ổn định tuyệt vời…. good, very good.

3/ Nhiệt độ hoạt động:

Có nhiệt độ hoạt động rất thấp, mức chênh lệch nhiệt độ tối đa chỉ là 5.7ºC khi ở trong môi trường thử nghiệm là 45ºC. Có tính năng điều chỉnh tốc độ quạt theo nhiệt độ và tính năng này hoạt động rất tốt, quạt hầu như không thay đổi tốc độ khi mức công suất không vượt quá 580W. Tốc độ quạt tăng dần tuyến tính theo mức công suất ra tăng lên và đạt mức 1965 RPM khi ở 900W.

Độ ồn do quạt tạo ra chấp nhận được khi ở tốc độ cao nhất và hầu như rất êm trên các mức công suất thấp dưới 700W.

4/ Chế độ bảo vệ:

Phương thức thử nghiệm tính năng bảo vệ quá áp của tôi đã thất bại trước công nghệ mới VRM, việc kích điện từ ngoài vào đã bị mạch này vô hiệu hóa, các giá trị điện áp cao hơn mà tôi kích vào đều bị mạch VRM kéo xuống mức điện áp an toàn…Tôi phải xem lại phương phát thử nghiệm của mình nhằm đáp ứng được việc thử nghiệm trên các công nghệ bảo vệ và ổn áp mới hơn.

Thật may mắn là các tính năng bảo vệ khác thì tôi vẫn có thể thử nghiệm được, tính năng bảo vệ quá dòng và chạm tải hoạt động rất hiệu quả trên PSU này

Khám phá bên trong

Bộ đồ lòng được mạch in phủ kín, R9 Power sử dụng mạch in 2 lớp nhằm tối ưu hóa việc truyền dẫn công suất. Linh kiện SMT được sử dụng nhiều đã làm thông thoáng phần nào PSU tạo điều kiện cho việc làm mát tốt hơn. Phía dưới mạch in khá sạch sẽ chắc là do công nghệ phù hợp với chứng nhận RoHS thân thiện với môi trường.

Quạt làm mát được sử dụng của hãng ADDA khá nổi tiếng với model AD1212MS-A70GL với tốc độ tối đa là 2050 RPM, lưu lượng gió đạt 80 CFM với độ ồn tối đa 38 dBA. Trong hoạt động thực tế AcBel đã khống chế tốc độ quạt chỉ ở tốc độ tầm dưới 2000 RPM nên đã làm giảm khá nhiều tiếng động phát ra từ quạt này.

Một board đeo ngay trước lưới thoát nhiệt…cái gì đây nhỉ? Wow … AcBel đã tách mạch PWM đường +5VSB ra riêng khỏi board mạch chính. Một thiết kế hay, mạch này bây giờ có đủ các thành phần của một bộ nguồn độc lập. Tôi sẽ kiếm một board như vậy để làm cái adaptor nho nhỏ có công xuất lên tới 20W cho các thiết bị di động của mình.

Mạch lọc nhiễu điện từ là một phần không thể thiếu trên các PSU hiện nay, trong điều kiện có quá nhiều thiết bị sử dụng chung nguồn điện việc nhiễu của thiết bị này làm ảnh hưởng đến thiết bị khác là điều đương nhiên. Trong R9 Power có đầy đủ các bộ lọc này với 2 tầng lọc được thiết kế đầy đủ nhưng việc hàn trực tiếp lên ổ lấy điện thấy không thẩm mỹ cho lắm.

2 cầu diode D15XB60 được tản nhiệt chung bằng một phiến nhôm nhỏ, sau nó là một cái rơ le nho nhỏ trăng trắng … Kế tiếp là một biến áp PFC được làm rất tốt với cuộn dây được làm từ các sợi dây đồng nhỏ se lại với nhau nhằm tránh được dòng cảm ứng phát sinh và tăng khả năng truyền dẫn dòng điện ở tầng số cao. Cuối cùng trong giai đoạn chuyển đổi AC/DC này là cặp tụ lọc chính hiệu Nhật Bản với thương hiệu Nippon Chemi-Con với dung lượng tổng đạt 780uF/400VDC.

Phần điều công suất được thiết kế trên một module riêng, nhiệm vụ chính được trao cho IC CM6800AG quản lý đồng bộ cho cả thành phần PFC và PWM.

Dàn mosfet công suất cho PFC và PWM dùng chung một phiến tản nhiệt lớn. Tôi thấy R9 Power 900W chỉ sử dụng một mosfet 17N80C3 cộng một mosfet 3N80C nhỏ hơn làm tầng đệm. Phần công suất PFC thiết kế chắc cú hơn với hai mosfet 47N60C3 với thông số rất ấn tượng chỉ một em như vậy có thể chịu dòng liên tục lên tới 94A. Cả hai mosfet của phần PFC và PWM đều là loại mosfer mới – mosfet “Cool MOS™ Power Transistor” được phát triển bởi Infineon Technologies AG có công suất tiêu tán thấp nên có nhiệt độ hoạt động thấp hơn so với loại bình thường.

Biến áp công suất chính lúc mới nhìn thì thấy cũng bình thường nhưng nhìn kỹ thì mới thấy dây quấn biến áp này không phải là loại dây có đường kính tròn mà là dạng dây dẹp giống như loại dây quấn trong các biến áp hàn!!! Với loại dây này, biến áp sẽ giảm được kích thước nhưng vẫn đảm bảo công suất.

Trên công nghệ mới của AcBel, các linh kiện nắn điện truyền thống là diode được thay thế bằng mosfet. Có 7 mosfet được gắng trên tản nhiệt ở đây, trong đó có 4 mosfet là loại “OptiMOS 3 Power Transistor” 034NE7N3 và 3 là loại “Automotive Mosfet” F3205Z. Việc nắn điện thụ động được nâng cao thành nắn điện tích cực có điều khiển bằng việc đóng mở các mosfet làm cho việc cung cấp điện DC đáng tin cậy hơn và giảm được nhiệt lượng tỏa ra ở đây một cách đáng kể. Trên tản nhiệt tôi còn thấy thêm cảm biến nhiệt độ được gắn chắc chắn.

Mạch VRM (Voltage Regulator Module) được thiết kế thành một module riêng, xung quanh bo mạch này là các tụ thể rắn đúng với quảng cáo của AcBel. IC APW7159 điều khiển chung cho việc hạn điện áp từ +12V xuống thành hai đường điện áp thấp hơn là +3.3V và +5V thông qua 4 mosfet FDD8896 (94A) và mosfet 4 FDD8880 (58A). Tới đây có thể kết luận rằng; linh kiện diode đã lỗi thời trong trong trách nhiệm chuyển đổi điện áp từ dạng AC qua DC, linh kiện Mosfet sẽ thay thế nó trong tương lai bởi tính năng ưu việc hơn, mát hơn, khả năng chống quá dòng cao hơn rất nhiều và giúp cho việc bảo vệ đáng tin cậy hơn bởi cơ chế điều khiển đóng cắt nhanh chóng của lin kiện này.


Module còn lại là dành cho “trung tâm bảo vệ” của PSU. Được thiết kế rất kỹ với nhiều linh kiện tích hợp cùng với các linh kiện ngoại vi dạng SMT. Tâm hồn của mạch này là IC chuyên dụng WT7527S của hãng Weltrend

Đánh giá chung

Việc thể hiện chất lượng và kết quả thực nghiệm hôm nay có thể cho thấy khái niệm thương hiệu AcBel là một thương hiệu chỉ có các PSU “bình dân” là không hợp thời. Đẵng cấp của một nhà OEM lớn vẫn được đảm bảo qua các dòng nguồn cao cấp của hãng (lâu lâu quất vài con lấy tiếng chơi). Nó có một số tương đồng trong công nghệ chế tạo với Seasonic dòng X, đây có thể là tương lai của PSU chăn?! Do vậy kết quả mà nó đạt được cũng không đáng ngạc nhiên.

R9 Power 900W là một PSU có công suất thật trong môi trường hoạt động thực tế. Điện áp được duy trì và ổn định nhờ vào công nghệ VRM đảm bảo cho thiết bị mà nó cung cấp hoạt động hiệu quả và an toàn hơn. Hiệu suất tuy không như kỳ vọng đạt trên 90% trên các mức công suất của AcBel nhưng nó vẫn đảm bảo cho danh hiệu 80Plus Vàng đã công nhận với các giá trị tương ứng các mức công suất 20%, 50% và 100% là 87%, 90% và 87%. Mạch PFC cũng đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của R9 khi duy trì hệ số công suất luôn trên 0.95.

Ngoài ra, R9 còn có tính năng điều khiển tốc độ quạt thông minh + quạt làm mát có độ ồn thấp đã làm giảm đi tiếng ồn và nhiệt độ đáng kể. Được đầu tư khá tốt với các linh kiện công suất được tuyển chọn, linh kiện SMT được dùng tối đa, tụ lọc nguồn chính là của Nhật,…làm tăng độ tin cậy và tuổi thọ cho PSU này.

Hệ thống đầu cấp nguồn phong phú cộng khả năng cung cấp công suất đường +12V cao lên tới 61.2A giúp cho sự tưởng tượng một cấu hình khủng trong mơ của bạn được bay bổng. Hãy lấy giấy bút ra và lên một cấu hình với 3 VGA Card trên nền tản Core i và bạn sẽ cảm nhận rằng giới hạn cuối cùng chính là túi tiền của mình chứ không phải đến từ R9 Power 900W.

Ưu điểm

- Công suất thật trong điều kiện môi trường thực tế.

- Điện áp ổn định, có sai số rất nhỏ.

- Hệ số FP cao trên 0.95.

- Hiệu suất 80Plus Gold.

- Mẫu mã và hình thức đóng gói đẹp.

- Mát và Êm.

- Giá bán tuy chưa phải là rẻ nhưng hợp lý với mức công suất và chất lượng.

Khuyết điểm

- Cáp nguồn là loại khó tìm trên thị trường Việt Nam, làm mất là chỉ có nước ngồi khóc…trừ khi nhà phân phối đã tiên liệu và có bán riêng cáp này cho các khổ chủ.

- Bạn có phát hiện ra điểm đáng chán nào không? Hãy cho ý kiến dưới bài viết này nhé.

 

- Nguồn : www.powerlab.vn 

Quay trở về
Tìm kiếm sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
         Tel: (08) 62642796
               (08) 62642887
        Fax: 84-8-39749787
Trưởng Phòng Kinh Doanh 1 0983.018.169 - 0909.822.230
Trưởng Phòng Kinh Doanh 2 0933.599.126
Tư Vấn & Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Hỗ trợ Kỹ Thuật & Bảo Hành
Quảng cáo



CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ 3S

Địa chỉ : 86/63 Ông Ích Khiêm, F5, Q.11, TPHCM
Điện thoại : 84-(08)62642796 - (08) 62642887
Fax : 84-8-39749787
Email : dung@3s-group.vn

VĂN PHÒNG DỊCH VỤ TẠI HÀ NỘI

Địa chỉ : 118 Nguyễn Ngọc Nại - Thanh Xuân - Hà Nội
Hotline : 0983.018.169
Hotline : 0909.822 230
Email : dung@3s-group.vn
Giới thiệu| Sản phẩm| Dịch Vụ| Thiết Kế Website| Cơ hội nghề nghiệp| Tin Tức| Quy định bảo hành| Tải về| Liên hệ|